วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2559

"20 สิ่งที่ควรรู้ก่อนทำ Online Marketing"
























"20 สิ่งที่ควรรู้ก่อนทำ Online Marketing"

หากคุณพึ่งเริ่ม หรือทำไปแล้วมันไม่ค่อยไปไหน
ลองตามมาดูว่าคุณต้องทำอย่างไร
ก่อนที่เรา จะเสียเงิน เสียเวลาไปฟรีๆ แล้วไม่ได้อะไร

1. ลืม Social media ไปก่อนได้เลย

ไม่ใช่ไม่ให้ทำ แต่ทำได้
แต่ไม่ใช่คิดมันตั้งแต่ต้น 
มันต้องเริ่มจาก "ลูกค้า"
แล้วเอาสินค้า หรือ บริการเราไปแก้ปัญหาให้เขา 
ด้วยราคาที่ลูกค้ารับได้
เมื่อคิดจบแล้ว ค่อยมาตะโกนบอก
ลูกค้าบน Social media 
ว่าฉันมีของมาแก้ปัญหาให้คุณได้
มาซื้อฉันได้ที่นี่นะ

2. การตลาดออนไลน์ มันไม่มีสูตรสำเร็จ

การตลาดออนไลน์ 1+1 ไม่เท่ากับ 2 เสมอไป
หลายคนเดินตามสูตรที่เขาบอกมา สอนมา
ทำไม ไม่ได้เหมือนเขา 

เพราะ การตลาดออนไลน์
มันไม่ใช่คณิตศาสตร์ 
ใช้สูตรเดียวกัน ผลลัพท์ต่างกันแน่นอน
เพราะบริบทของเขากับเราก็ไม่เหมือนกัน

สินค้า เจ้าของ เวลา ราคา มันก็ต่างกัน
แล้วจะใช้สูตรเดียวกันไม่มีทาง

ดังนั้นจงสร้าง "สูตรสำเร็จ" ของตัวเองขึ้นมา

"20 สิ่งที่ควรรู้ก่อนทำ Online Marketing"

หากคุณพึ่งเริ่ม หรือทำไปแล้วมันไม่ค่อยไปไหน
ลองตามมาดูว่าคุณต้องทำอย่างไร
ก่อนที่เรา จะเสียเงิน เสียเวลาไปฟรีๆ แล้วไม่ได้อะไร

1. ลืม Social media ไปก่อนได้เลย

ไม่ใช่ไม่ให้ทำ แต่ทำได้
แต่ไม่ใช่คิดมันตั้งแต่ต้น 
มันต้องเริ่มจาก "ลูกค้า"
แล้วเอาสินค้า หรือ บริการเราไปแก้ปัญหาให้เขา 
ด้วยราคาที่ลูกค้ารับได้
เมื่อคิดจบแล้ว ค่อยมาตะโกนบอก
ลูกค้าบน Social media 
ว่าฉันมีของมาแก้ปัญหาให้คุณได้
มาซื้อฉันได้ที่นี่นะ

2. การตลาดออนไลน์ มันไม่มีสูตรสำเร็จ

การตลาดออนไลน์ 1+1 ไม่เท่ากับ 2 เสมอไป
หลายคนเดินตามสูตรที่เขาบอกมา สอนมา
ทำไม ไม่ได้เหมือนเขา 

เพราะ การตลาดออนไลน์
มันไม่ใช่คณิตศาสตร์ 
ใช้สูตรเดียวกัน ผลลัพท์ต่างกันแน่นอน
เพราะบริบทของเขากับเราก็ไม่เหมือนกัน

สินค้า เจ้าของ เวลา ราคา มันก็ต่างกัน
แล้วจะใช้สูตรเดียวกันไม่มีทาง

ดังนั้นจงสร้าง "สูตรสำเร็จ" ของตัวเองขึ้นมา

3. เรือต้องมีหางเสือ ออนไลน์ก็ต้องมีทิศทาง

พาหนะทุกชนิดต้องมีอุปกรณ์ควบคุมทิศทาง
เพื่อนำพาให้ไปถึงจุดหมาย ตามที่เราต้องการ

การตลาดออนไลน์ก็เหมือนกัน
คุณต้องตั้งเป้าที่จะไปไหนให้ชัด 
แล้วบังคับพวงมาลัยให้ไปในทิศทางนั้น

ที่เจอส่วนมากตายตรงนี้
เป้าหมายไม่ชัด พอไม่ชัด 
ก็เดินสะเปะสะปะไปหมด
ทำออนไลน์ก็เลยวนอยู่ในอ่างไม่ไปไหน

ตั้งเป้า แล้วควบคุมทิศทาง แล้วลงมือทำ
แก้ไขปัญหาระหว่างทาง พัฒนา
นั่นแหละถึงจะสำเร็จได้

4. ทำเพื่อ??? ถ้าตอบไม่ได้ก็ไม่ต้องทำ

การตลาดออนไลน์ คนหลับตาก็จะนึกถีง
Web,Face,IG,Line,Youtube,App
มันก็ต้องหันกลับมาถาม ว่ามีเพื่อ??

มี Web แล้วไม่มีคนดู
Face ที่ไม่มีเนื้อหา
Youtube ร้างๆ

ถ้าตอบไม่ได้ว่ามีไว้ทำไม
ก็ไม่ต้องไปทำ ให้ตอบให้ได้ก่อนแล้วค่อยทำ

มี Web ไว้ ให้ข้อมูล,ไว้ขายสินค้าออนไลน์

ตอบได้ ค่อยลงมือทำ 
รับประกันประหยัด และได้ผลกว่าเยอะ

5. ถ้าไม่ Content ก็ไม่ต้องไปเปิดอะไรเยอะแยะ

ต้องมี Social อะไรดีมีหมด
Face,IG,Line,Youtube 
แต่ไม่รู้ว่าโพสต์อะไร เขียน Content ไม่ได้
เปิดมาก็ไม่มีอะไร ก็ไม่ต้องเปิดเยอะแยะ

เอาตั้งต้นแค่สื่อเดียวทำให้มันดี มันโดน 
ค่อยขยายไปสื่ออื่นๆ ไม่สาย

6. จะขาย หรือ เอาดัง อย่าโลภ

การทำสื่อออนไลน์ มันหนี 2 เรื่องนี้ยาก
เปิดมาเพื่อ "ขาย" หรือ เพื่อ "ดัง"
เอาให้ชัด ถ้า "ขาย" ถ้าดังด้วยก็ผลพลอยได้
ถ้า "ดัง" ขายมันก็จะตามมาที่หลัง รอได้หรือเปล่า

เลือกเอาอย่างใด อย่างหนึ่งให้ชัด
ลูกค้าจะได้จำเราได้ ไม่สับสน

7.เราไม่สามารถให้ทุกคน "Like" เราได้อย่างแน่นอน

การทำให้คนทั้งโลกรัก ไม่มีทาง
มีคนรัก ก็มีคนเกลียด

ดังนั้นการทำการตลาดก็เช่นเดียวกัน
การขายให้คนที่ Like เรานั้นง่าย 
ขายคน ไม่ Like ขายไงก็ ขายไม่ได้

ขายให้คนไม่ Like แพง และ เสียเวลามากๆๆๆ

8.สินค้าดี หรือ ห่วย ลูกค้าเป็นคนบอก

ไม่เคยมีใครบอกสินค้าตัวเองห่วย
แต่มีก็ยังมีลูกค้าบอกว่ามีสินค้าห่วยๆ บนโลกนี้

ดังนั้นก่อนเริ่มทำการตลาดออนไลน์
ให้ถอดความเป็นเจ้าของออก 
แล้วใส่ความเป็นลูกค้าลงไปเยอะๆ
คิดแทนลูกค้าให้ได้ ว่าเขาต้องการสินค้าเราไหม
แล้วถ้าต้องการเขาจะซื้อเราเท่าไหร่??

9.การตลาดออนไลน์มันไม่ใช่แค่มีสื่อแล้วจบ

มี Face,IG,Web แล้วจบ
ไม่ใช่เลย มันยังไม่ได้แค่ครึ่งของการตลาดด้วยซ้ำ

เอาง่ายๆ ไม่ต้องไป 7p อะไร
เอา 4p บ้านๆ ก่อน ตอบให้ได้
Product,Price,Place,Promotion
ทำตรงนี้ครบก่อนค่อยเรียกว่าการตลาดออนไลน์

10. การตลาดออนไลน์เป็นมากกว่างาน IT

จริงๆแล้ว มันก็ไม่ใช่ทั้งงานของ IT,Marketing
แท้จริงแล้วมันคือ งานของทุกส่วนงาน
คือ ถ้าแม่บ้านทำไม่ดี ระบบงานไม่ดี
คุณคิดว่า ลูกค้าจะไม่ด่าคุณบนออนไลน์เหรอ

โดนแน่นอน ดังนั้นการตลาดออนไลน์
มันคืองานทุกส่วนที่ทุกคนต้องรับผิดชอบร่วมกัน

11.สร้างแบรนด์ มันใช้เวลา

หลายคนแยกการสร้างแบรนด์ กับกระแสไม่ออก
กระแสมาเร็ว ไปเร็ว ไม่เหลืออะไรไว้ในสมองลูกค้า

แต่แบรนด์ระดับท็อป ใช้เวลา และ พลังงานมาก
เพื่อเข้าไปอยู่ในใจลูกค้า 

เอาง่ายแบรนด์ 10 อันดับแรกของไทย หรือ โลก
มีแบรนด์ไหนทำมาแค่ปีเดียวไหม

12.แบรนด์ดัง แล้วจะไม่เจ๊ง

เรื่องแบรนด์ กับ เรื่องขาย 
จริงๆแล้วมันแยกกัน 
และ ทับซ้อนกันแค่บางเรื่อง

แบรนด์ดัง แล้วขายดีมีไหม มี!!
แบรนด์ดัง แล้วเจ๊งมีไหม มี!!!
แบรนด์ไม่ดัง แล้วขายดีมีไหม มี!!!
แบรนด์ไม่ดัง แล้วเจ๊งมีไหม มี!!!

จงอย่าทิ้งการขาย เพราะมันคือทางรอด
ส่วนเรื่องแบรนด์ ถ้าดีจริงลูกค้าเก่า
จะพาลูกค้าใหม่มาซื้อสินค้าเราเอง
ดังนั้นหาลูกค้ารายแรกๆ ก่อน

13. มันต้องชัด ว่าคุณขายอะไร??

ขายของออนไลน์ ไม่ใช่ Supermarket
ที่ต้องมีของทุกอย่างบนโลกนี้ไว้ขาย
ซึ่งจริงๆ แล้ว Supermarket ก็ไม่ได้ขายทุกอย่าง
ขายของกิน ใช้ ในชีวิตประจำวันมากกว่า
เครื่องมือก่อสร้างไม่มี

Supermarket ยังชัด ก่อนที่เริ่มขายของออนไลน์
คุณต้องตอบให้ได้ว่าคุณขายอะไรจริงๆๆ

เอาให้ชัด ลูกค้าจะจำได้ว่าจะซื้อสินค้าชนิดนี้
เขาจะมาหาคุณเอง

14. ความน่าเชื่อถือ เป็นการโฆษณาที่ดีที่สุด

โลกออนไลน์ เรื่องหลอกลวงมันเยอะ 
เพราะฉะนั้น ความน่าเชื่อถือของคุณ
เป็นต้นทุนทางการโฆษณาที่ถูกที่สุด
ที่คุณควรจะทำ

15. ผู้มาที่หลัง ย่อมแพงกว่าเสมอ

การทำการตลาดออนไลน์ 
เป็นแบบนี้มานานแล้ว 
ทำก่อนถูก และ สำเร็จง่ายกว่า
เพราะคู่แข่งยังน้อย 

ไม่ต้องอะไรไกล คนเข้ามา Facebook แรกๆ
จะเสียเงินในการโปรโมทถูกกว่าตอนนี้แน่นอน

16. หมดยุคของฟรี!!!

วันนี้เครื่องมือหลายอย่างฟรี!!
แต่การโปรโมท ไม่เคยฟรี

ยิ่งวันนี้ ทุกคนมุ่งมาที่ออนไลน์
กฎ demand และ supply ก็ทำงาน
เมื่อความต้องการสูงราคาก็แพง

ดังนั้น หากพึ่งเริ่มต้นทำ
หลีกหนี การเสียเงินโปรโมทยากแน่นอน

17.ทักษะการเล่าเรื่อง ยังไงก็สำคัญ

ตอนนี้ Content มันเยอะมาก
เพราะมันทำง่าย ทำไม่ยากเหมือนก่อน

เมื่อมันเยอะ ก็ต้องแข่งขัน
ผู้ที่เล่าเรื่องเก่งน่าติดตาม 
ทำให้คนสะดุด แล้วหยุดอ่านได้
มีแต้มต่อมหาศาลของการทำออนไลน์

18. เตรียมรับเรื่องดราม่าได้เลย

คุณหนีให้คนมาด่าคุณไม่ได้
ออนไลน์มันร้อยพ่อ พันแม่ มาอยู่รวมกัน

ยังไง ต้องเจอแน่นอน
เตรียมรับมือ ก่อนจะเจอของจริงไว้ก็ดี

19. ออนไลน์รูปสวย ก็ชนะแล้ว!!

วันนี้ถ้าลูกค้ายังเลือกซื้อสินค้า
ด้วย packaging อยู่
เรื่องนี้ก็ยังสำคัญ

การทำออนไลน์นั้น รูปมันคือ packaging 
แรกที่ลูกค้าเห็น ดังนั้นลงทุนกับรูปหน่อย 
คุ้มแน่นอน

20. อย่าไปทำอะไรยุ่งยาก คนเขาไม่ชอบ

คนพันธุ์ออนไลน์ ไม่ชอบอะไรซับซ้อน
เพราะทางเลือกเขามหาศาล
ถ้าเจออะไร ยากๆ เขาเลิกใช้หมด

ดังนั้น ขั้นตอนในการขาย เนื้อหา 
ที่อยู่บนออนไลน์ มันไม่ต้องเลิศ
แต่มันต้อง "ง่าย" เท่านั้น


















































สวัสดีครับ 
ผมชื่อระวีภัทร์ อินทรพาณิชย์ (แจ็ค)
คลิ๊ก!!เพื่อดูProfile ของผม
http://sumby-network.blogspot.com/2016/03/54556.html

@ อดีต
ผมทำงานประจำเป็นวิศวกรระบบคอมพิวเตอร์ 14ปี
เคยมีประสบการณ์ดูงานและทำงานต่างประเทศ
ตำแหน่งงานประจำคือ ตำแหน่งผู้จัดการโครงการ
มีประสบการณ์ในการดูแลโครงการทั่วไทย
ผมพบว่างานประจำไม่สามารถทำให้ร่ำรวยได้ 
จึงเปลี่ยนตัวเองมาเป็นเจ้าของกิจการส่วนตัว หลายอย่าง
- ร้านกาแฟสด (ซำบายคอฟฟี่)
- ร้านคอมพิวเตอร์ 
- โรงเรียนสอนคอมพิวเตอร์ 
ผมพบว่าการเป็นเจ้าของกิจการทำให้ขาดอิสรภาพทางด้านเวลา
และรายได้จำกัด หยุดทำรายได้หยุด
@ ปัจจุบัน
ผมกำลังมาสร้างชีวิตให้เป็นผลงานชิ้นเอก
ผมพบโอกาสการสร้างชีวิตให้มีอิสรภาพ
ทางด้านการเงิน เวลาและความคิด 
สามารถสร้างรายได้ไม่จำกัด 
และที่สำคัญหยุดทำ รายได้ไม่หยุด Passtive Income 
ท่านใดสนใจเชิญมาร่วมงานกันครับ

แบ่งปันสิ่งดีๆคลิ๊ก!!เข้าชมเลยครับ
Time Line ซำบายเน็ทเวิร์ค

Menu-01  ( No001 - No050 )
คลิ๊ก!! เพื่อดูรายละเอียด
http://sumby-network.blogspot.com/2016/03/menu-001.html

Menu-02  ( No051 - No0xx )
คลิ๊ก!! เพื่อดูรายละเอียด
http://sumby-network.blogspot.com/2016/03/menu-002.html




























คุยสดๆทางผ่านโปรแกรม Line

คลิ๊ก!!เพื่อคุยผ่านทาง Line คลิ๊ก!!ได้เลยครับ

http://line.me/ti/p/D8M3HvIsCe





รับข้อมูลอัตโนมัติ ผ่านหุ่นยนต์ อัจฉริยะ
กรุณากดลิงก์ด้านล่าง

http://line.me/ti/p/%40krd6471j




























คลิ๊ก!!เพื่อกลับหน้าหลัก
http://sumby-network.blogspot.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น